ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

20ข้อ แก้ฮวงจุ้ยห้องนอน

ชีวิตเราหม่นหมองไม่สดใสก็เป็นได้ ดังนั้นแล้วคุณจึงไม่ควรมองข้ามในเรื่องของ “ฮวงจุ้ย” ไป และในวันนี้เราก็มีทริคง่ายๆ ในการ “แก้ฮวงจุ้ยห้องนอน” มาฝาก เพื่อช่วยเสริมสร้างพลังงานที่ดีให้กับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนของคุณ


1. เตียงนอนควรจะมีหัวเตียง หัวเตียงคือหนึ่งในส่วนประกอบของเตียงนอนที่ไม่ควรขาดไป เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เวลาเรานอนหลับ หัวเตียงจะเปรียบเสมือนกับที่พิงหลังของเก้าอี้ การมีหัวเตียงที่ดีก็จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายเหมือนกับได้นั่งเก้าอี้ที่มีที่พิงสบายๆ นั่นเอง


2. เลือกใช้ฟูกนอนที่มีคุณภาพ ฟูกนอนเป็นส่วนสำคัญของเตียงที่ต้องพิจารณาให้ดีเวลาเลือกซื้อ และควรเลือกแบบที่มีคุณภาพ ราคาอาจจะแพงตามเกรดและเทคโนโลยีของเตียงรุ่นต่างๆ แต่รับรองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าครับ เพราะเตียงเป็นสิ่งที่เราต้องใช้ทุกวัน


3. รักษาระยะห่างระหว่างประตูกับเตียงนอนให้มากที่สุด การวางเตียงนอน ควรวางไว้มุมห้องตรงข้ามกับประตู หรือไม่ให้อยู่ในแนวเดียวกับประตูห้องนั้นเอง และควรวางให้ห่างที่สุด เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หากเตียงนอนอยู่ใกล้กับประตู อาจจะทำให้การพักผ่อนถูกรบกวนจากเสียงภายนอกได้


4. เตียงนอนที่ดี ควรมีพื้นที่โล่งๆ ใต้เตียงเพื่อที่จะให้พลังงานไหลเวียนได้ดีตามหลักฮวงจุ้ย เตียงนอนควรจะมีความสูงจากพื้นพอสมควรและไม่ควรจะมีของอยู่ใต้เตียง เพราะผิดหลักฮวงจุ้ยทำให้พลังงานไหลเวียนได้ไม่ดียามนอนหลับ


5. วางเตียงให้หัวเตียงชิดกับผนังกำแพงหากหัวเตียงของเราหันหน้าไปทางหน้าต่าง ตามหลักฮวงจุ้ย จะทำให้พลังงานจากการนอนหลับพักผ่อนตอนกลางคืนถูกดูดออกไปภายนอก เมื่อเราตื่นนอนจะรู้สึกงัวเงียไม่สดชื่นได้


6. วางโคมไฟขนาบข้างทั้งสองด้านของหัวเตียง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การวางโคมไฟในลักษณะนี้ จะช่วยเสริมสมดุลให้กับความสัมพันธ์คู่รักให้คงทนยืนยาว เพราะแสงไฟอ่อนๆ จากโคมไฟ จะช่วยสร้างบรรยากาศที่แสนโรแมนติกให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดี


7. เก็บเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ ให้ห่างจากเตียง ตามหลักแล้วเราไม่ควรวางโต๊ะทีวี หรือโต๊ะทำงานไว้ในห้องนอน เพราะห้องนอนนั้นคือสถานที่พักผ่อน จึงไม่ควรมีอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นอื่นๆ แต่ถ้าเราอยู่ในหอพักหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด แนะนำให้ใช้ผ้าคลุมทีวี หรือคอมพิวเตอร์ในห้องเมื่อไม่ได้ใช้งาน


8. หลีกเลี่ยงการวางกระจกโดยหันหน้าไปทางเตียง หากเป็นไปได้ไม่ควรจะติดกระจกไว้ในห้องนอน แต่หากจำเป็นจริงๆ ควรจะติดโดยไม่ให้หันหน้าสะท้อนไปยังเตียง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะเป็นการรบกวนการพักผ่อน พลังงานจะฟื้นฟูได้ไม่เต็มที่

คลิกที่นี่

9. หลีกเลี่ยงการวางเตียงไว้ใต้แสงจากหลอดไฟโดยตรง แสงไฟจากหลอดนีออนจะสร้างความรู้สึกกดดันและจะรบกวนการนอนหลับของเรา หากเราไม่สามารถย้ายเตียงหรือแก้ไขปัญหานี้ได้ ลองคลุมหลอดไฟด้วยผ้าบางๆ เพื่อกรองแสง จะช่วยให้การพักผ่อนของเราทำได้อย่างเต็มที่


10. ไม่ควรวางองค์ประกอบเกี่ยวกับ “น้ำ” ไว้ในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นตู้ปลา น้ำตกเล็กๆ หรือแม้แต่รูปภาพที่มีน้ำ ทั้งทะเลหรือแม่น้ำ เพราะตามหลังฮวงจุ้ยโบราณ สิ่งเหล่านี้จะเป็นการเชื้อเชิญความยากจนให้เข้าสู่ชีวิตนั่นเอง ดังนั้นใครที่มีตู้ปลาหรืออะไรน้ำๆ อยู่ ก็เอาไปไว้ข้างนอกซะ


11. ไม่ควรวางกระถางต้นไม้ไว้ในห้องนอนตามศาสตร์โบราณของจีน ต้นไม้นั้นมีพลังหยางค่อนข้างสูง ซึ่งจะส่งผลให้พลังงานของเราไม่หยุดนิ่ง การนอนหลับพักผ่อนจึงทำได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นจึงควรวางไว้นอกห้องหรือวางไว้ให้พ้นสายตาจากจุดที่เตียงอยู่จะดีกว่า TerraAds


12. สำหรับคู่รัก หลีกเลี่ยงการวางเตียงไว้ชิดมุมห้อง สำหรับชีวิตคู่รัก การกระทำดังกล่าวจะทำให้พลังงานชี่ไม่ไหลเวียน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ เพราะเมื่อตอนนอนหลับ จะต้องมีใครคนใดคนนึงต้องนอนชิดกำแพง จะสร้างความรู้สึกอึดอัดราวกับติดกับดักในความสัมพันธ์ ทำให้ชีวิตคู่ไม่มีความสุขได้


13. แต่งห้องด้วยองค์ประกอบโทนสีแดงเสริมสร้างพลังงานและความกระตือรือร้น โทนสีแดงที่ใช้ในการตกแต่งห้องนอน ประกอบไปด้วยสีแดง สีส้ม สีม่วง สีชมพู และสีเหลืองเข้ม จะช่วยสร้างพลังงานและความกระตือรือร้น ช่วยให้หน้าที่การงานรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จในชีวิต


14. แต่งห้องนอนด้วยโทนสีเอิร์ธโทน สร้างความมั่นคงมั่งคั่งให้กับชีวิต ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว โทนสีเอิร์ธโทนที่ประกอบไปด้วยสีน้ำตาลเหลืองอ่อน หรือสีเบจนั้น จะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับความสัมพันธ์ของครอบครัว ลองเลือกโซฟา หรือเตียงที่มีสีเบจดูครับ รับรองว่าห้องนอนจะต้องดูอบอุ่นขึ้นแน่ๆ


15. แต่งห้องนอนด้วยโทนสีพาสเทล สร้างความสงบและผ่อนคลาย โทนสีอ่อนๆ ที่แฝงไปด้วยความสดใสอย่างโทนสีพาสเทลนั้น จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับห้องนอนได้อย่างดีเยี่ยม จึงเป็นอีกโทนสีที่เหมาะเอามาแต่งห้องนอน ประกอบไปด้วยสีน้ำเงินอ่อน สีชมพูดอ่อน สีเขียวอ่อน และสีม่วงอ่อน ลองมิกซ์แอนด์แมชกันดูนะ


16. ไม่ควรให้เตียงและพื้นที่รอบๆ ดูรกจนเกินไป การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของห้องนอน และนอกจากนี้ยังไม่ควรวางโต๊ะเก้าอี้ หรือสิ่งต่างๆ ที่ไม่จำเป็น ไว้ในห้องนอน เพราะยิ่งมีของในห้องนอนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ห้องนอนดูอึดอัดมากขึ้นเท่านั้น


17. ไม่ควรติดรูปภาพที่มีหน้าคนจ้องมองเราอยู่ การติดรูปคนรักหรือคนสำคัญไว้ในห้องนอนไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่ก็ไม่ควรจะมีเยอะจนเกินไป ลองนึกสภาพว่าเรานอนอยู่ในห้องนอนตอนกลางคืนแล้วมีคนมาจ้องเรารอบห้อง คงจะหลอนไม่น้อยเลย


18. พื้นที่รอบเตียงควรมีทางเดินสะดวก การจัดห้องนอนให้มีพื้นที่โล่งๆ รอบเตียงสำหรับเดินนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเสียทีเดียว นอกจากจะช่วยให้เดินได้สบายแล้ว ยังสวยงามและดูเป็นสัดส่วนอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างสะดวก


19. ควรติดหน้าต่างให้เหมาะสม การวางเตียงในห้องนั้น ไม่ควรจะวางไว้ตรงกลางระหว่างประตูกับหน้าต่าง เพราะสองสิ่งนี้จะดูดพลังงานของเราออกไปในตอนที่เราพักผ่อน ดังนั้นจึงควรคำนวณตำแหน่งของหน้าต่าง เตียง และประตูให้ดี แต่ถ้าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ สามารถแก้ไขโดยเอาผ้าม่านบางๆ มาคลุมหน้าต่างเอาไว้


20. เลือกรูปภาพที่เป็นธรรมชาติติดผนังห้องนอน กลิ่นอายจากธรรมชาติที่ได้จากการมองรูปภาพจะช่วยเสริมสร้างความผ่อนคลายยามที่เรานอนหลับพักผ่อนได้ดี ภาพที่ใช้ควรจะเป็นภาพวิวธรรมชาติที่มีสีเขียว แต่ไม่ควรเลือกใช้ภาพน้ำทะเลหรือทะเลสาป เพราะหลักฮวงจุ้ยเค้าบอกว่าจะทำให้อับจน การเงินขัดสนได้


ขอบคุณข้อมูลจาก : naibann.com

คาสิโนออนไลน์จ่ายจริง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สายไฟในบ้าน

สายไฟฟ้าในบ้าน สายไฟฟ้า(Cable wire) มีความสำคัญอย่างมากในการส่ง หรือจ่ายไฟฟ้าให้กับบ้านเรือน อุปกรณ์ไฟฟ้า หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านพักของคุณ ซึ่งมีความซับซ้อนอยู่พอสมควรหากคุณไม่ใช่ช่างฟ้าที่มีความรู้เรื่องนี้มากพอสมควร ดังนั้นการเลือกซื้อสายไฟฟ้าเพื่อมาติดตั้งในบ้านพักของประชาชนทั่วไปนั้น อาจจะทำให้ได้สายไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่เกินความจำเป็นสำหรับการส่งกระแสไฟฟ้าเพื่ออุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือมีขนาดเล็กจนไม่สามารถทนกระแสที่มีมากกว่าความสามารถของสายไฟฟ้านั้นจะรับได้ และอาจจะเกิดความร้อนขึ้นที่สายไฟฟ้าจนทำให้ฉนวนที่หุ้มสายไฟฟ้าทั้ง 2เส้นนั้นละลายออก จากนั้นสายทองแดงหรืออลูมิเนียมจะเกิดการลัดวงจรเมื่อสัมผัสโดนกัน และเกิดประกายไฟที่อาจจะทำเกิดไฟไหม้ได้ สายไฟฟ้ามีหน้าที่สำหรับนำพลังงานไฟฟ้า จากแหล่งจ่ายไฟไปยังบริภัณฑ์หรือ ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ผลิตสายไฟฟ้าขึ้นมากมายหลายชนิดตามความต้องการในรูปแบบต่างๆ เช่น สายไฟฟ้าเมนTHW สายเดี่ยวTHW สายไฟVCT สายไฟบ้านVAF สายไฟVSF สายไฟNYY สายไฟNYY-Ground สายไฟVAF-Ground สายไฟฟ้าบ้านปกติ สายไฟฟ้าฝังดิน สายไฟฟ้าอ่อนใช้ฝังดิน โดยผู้ใช้จะต้องพิ

CONSUMER UNIT  (ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต)

CONSUMER UNIT (ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต) "แผงจ่ายไฟฟ้าสำหรับที่อยู่อาศัย" เป็นแผงไฟฟ้าสำเร็จรูปนิยมใช้ในบ้านและหรือสำนักงานขนาดเล็กที่ใช้ไฟฟ้าระบบ 1 เฟส 220 โวลท์ มีลักษณะดังรูป Consumer Unit ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต ประกอบด้วยเมนเบรคเกอร์ (2 ขั้ว) และเบรคเกอร์ย่อย (1 ขั้ว) ที่เสียบต่ออยู่กับ bus bar มีขั้วต่อสายนิวทรอล และขั้วต่อสายกราวด์ ที่นิยมใช้ทั่วไปมีจำนวนวงจรย่อยตั้งแต่ 4-16 วงจรย่อย รูปด้านบนแสดงรายละเอียดภายในของ consumer unit ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต • หมายเลข1 = เมนเบรคเกอร์ 2 ขั้ว ให้เลือกขนาดตามมิเตอร์ของการไฟฟ้า (สูงสุดไม่เกิน 100 A) • หมายเลข2 = bus bar สำหรับวงจรขนาด 100 A • หมายเลข3 = Neutral Lug (N) • หมายเลข4 = Ground bar (G) • หมายเลข5 = miniature CB. แบบ 1 ขั้ว สำหรับวงจรย่อย • หมายเลข6 = Earth leakage miniature CB. แบบ 1 ขั้ว (เป็นเบรคเกอร์ชนิดกันไฟดูด อาจใช้หรือไม่ก็ได้) การเลือก consumer unit ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต มาใช้งานให้พิจารณาจากจำนวนวงจรย่อยที่ต้องการและควรเผื่อไว้ 1-2 วงจรสำหรับโหลดในอนาคต การซื้อ consumer จะได้รับเพียงตัว consumer และเมนเบรคเกอร

จัดไฟในบ้านให้ถูกหลัก..ฮวงจุ้ย

 เพื่อนๆ หลายคนมองข้ามเรื่องการวางระบบไฟฟ้าภายในบ้าน และไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะยกให้เป็นหน้าที่ของช่างไฟ แต่ในทาง ฮวงจุ้ย เรื่องของไฟฟ้านั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญค่อนข้างมากเช่นเดียวกับการจัดฮวงจุ้ยในรูปแบบอื่นๆ เพราะ “แสงสว่าง” บ่งบอกถึงพลังชีวิต เป็นพลังหยางที่เคลื่อนไหว และนำโชคลาภมาสู่บ้าน การจัดระบบไฟฟ้าจึงควรควรเลือกตำแหน่งของ หลอดไฟ ให้ดี วันนี้จึงนำข้อมูลฮวงจุ้ยเรื่องการจัดวาง หลอดไฟ ในบ้าน มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ 1. ไฟหน้าประตูรั้ว ไฟหน้าประตูรั้ว : ควรมีหลอดไฟ 2 ดวงวางด้านข้างประตู เปิดทิ้งไว้ในเวลากลางคืนเพื่อดึงโชคลาภเข้าสู่บ้าน เหตุผลที่ต้องติดไฟ 2 ดวง ก็เพื่อให้เกิดความสมดุลนั่นเอง นอกจากนี้กรณีที่บริเวณตรงข้ามกับบ้านเป็นบ้านร้าง หรือที่รกร้าง ไฟหน้าบ้านจะช่วยแก้ไขเรื่องพลังหยินพิฆาตได้อย่างดีอีกด้วย 2. ไฟในห้องนอน ไฟในห้องนอน : ไม่ควรใช้ไฟประเภทหลอดเปลือยมองเห็นหลอดไฟ ควรจะเป็นไฟติดโคมที่กรองแสง หรือทำเพดานหลุมเพื่อซ่อนไฟเอาไว้ และห้ามวางตำแหน่งของดวงไฟตรงกับเตียงนอน เพราะแสงจะสว่างจนเกินไปทำให้รบกวนการนอน 3. ไฟห้องน้ำ ไฟห้องน้ำ : ควรใช้ไฟที่สว่าง เพราะห้องน