ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไอเดียการตกแต่งไฟฟ้าในบ้านให้ดูสว่าง

โคมไฟเพดานช่วยให้พื้นที่บ้านสว่างสดใสได้ทันทีเมื่อเปิดใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันได้มีการสร้างสรรค์แสงสีภายในบ้านด้วยโคมไฟหลากหลายสไตล์ เพื่อให้สามารถใช้งานในการตกแต่งบ้านได้อย่างสวยงาม การใช้งานแสงสีภายในบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศให้แต่ละห้องภายในบ้านนั้น มีความสำคัญในการสร้างอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไปด้วยโคมไฟและแสงจากหลอดไฟสีต่างๆ ที่พร้อมจะสร้างบรรยากาศให้บ้านสวยด้วยรูปแบบการเล่นแสงสีจากไฟที่สวยงาม ทั้งการใช้งานแสงไฟภายในบ้านและแสงไฟภายนอกบ้าน หรือแสงไฟเพื่อการตกแต่งสวนสวยที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้บ้านดูโดดเด่น จึงทำให้เห็นว่าแสงสีจากโคมไฟเพดานสวยๆ กลายเป็นหนึ่งในการสร้างสีสันให้กับชีวิตของคนภายในบ้านได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว


ไอเดียแต่งบ้านด้วยโคมไฟสวยที่สร้างสีสันให้บ้านมีชีวิต ถ้าต้องการจะแต่งบ้านให้สวยงามก็ควรมีไอเดียแต่งบ้านที่พร้อมสร้างสรรค์ให้บ้าน

ออกมาสวยดั่งใจ ด้วยโคมไฟสวยชนิดต่างๆ ที่สามารถทำให้เกิดบรรยากาศที่น่าสนใจ แต่จะทำอย่างไรเพื่อให้บ้านมีแสงสว่างที่สร้างอารมณ์ให้กับบ้าน และส่องสว่างได้อย่างทั่วถึง เพื่อให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านทุกคนได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัย จากโคมไฟเพดานสวยๆ หลากชนิดที่จะสร้างสีสันให้ชีวิตด้วยเทคนิคการตกแต่งดังนี้


• การแต่งบ้านด้วยแสงไฟสวย ที่ทำให้สว่างสดใสพร้อมการกระจายแสงได้ดี คือ การใช้สีผนังของบ้านที่ไม่เป็นสีทึบหรือสีเข้มมากจนเกินไป ควรใช้เป็นสีสดใส อย่างเช่น สีขาวสว่างและโทนสีพาสเทล ทั้งชมพู ฟ้า และเหลือง เป็นต้น


• ใช้โคมไฟระย้าที่มีขนาดพอเหมาะ เพื่อให้แสงที่ส่องสว่างออกมาตามรูปทรงของตัวโคม ซึ่งถ้าต้องการให้แสงกระจายออกได้มากก็ควรใช้โคมที่มีขนาดใหญ่ แต่ถ้าต้องการแสงที่ไล่ระดับก็ใช้เป็นโคมไฟระย้าที่มีระดับต่างกัน เพื่อเพิ่มลูกเล่นของการเกิดแสงได้อย่างดีเยี่ยม


• โคมไฟเพดานแบบฝังฝ้า ที่สามารถส่องเน้นจุดต่างๆ ภายในห้องให้โดดเด่นขึ้น ใช้งานได้ดีในห้องรับแขกและห้องนั่งเล่น เพราะจะช่วยเพิ่มความสวยแบบมีมิติให้กับห้องและกระตุ้นให้รู้สึกตื่นตัวได้ดี


• เลือกใช้งานแสงไฟเพื่อการแต่งบ้านให้เหมาะสม ถ้าต้องการห้องไหนสว่างก็ต้องเลือกเป็นแสงโทนสว่าง ถ้าต้องการห้องไหนที่ให้บรรยากาศสลัว ก็ควรใช้แสงไฟที่ไม่ต้องสว่างมากแต่ให้ความสบายตาแทน

• ติดตั้งโคมไฟในจุดที่ถูกต้อง อย่างเช่นการใช้โคมไฟฝังฝ้า ที่ส่องไปกระทบผนังเพื่อให้เกิดแสงที่สว่างเน้นให้เห็นงานศิลปะสวย และยังช่วยทำให้บ้านดูสว่างมากขึ้นอีกด้วย เป็นลูกเล่นการตกกระทบแสงที่ทำให้แสงเล็กๆ กระจายออก แล้วทำให้พื้นที่ของห้องนั้นสว่างมากยิ่งขึ้น


ตกแต่งบ้านด้วยการใช้แสงสีของไฟ แสงไฟเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของไอเดียแต่งบ้านที่จะช่วยสร้างอารมณ์ให้แต่ละโซนภายในบ้านเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งวิธีการใช้แสงไฟช่วยให้บ้านน่าอยู่ จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในทุกบ้านและทุกสถานที่เลยก็ว่าได้ เช่นนั้นลองมาดูรูปแบบการให้แสงที่สื่ออารมณ์กันในแต่ละห้องว่าเป็นอย่างไร

โคมไฟเพดานสวยด้วยแสงสีโทนเหลืองอ่อนหรือส้ม

เมื่อนำมาใช้งานในห้องนอนและห้องนั่งเล่น ก็สามารถช่วยให้บรรยากาศแห่งความผ่อนคลายได้ดี เพราะไฟสีเหล่านี้เป็นโทนอบอุ่นที่จะช่วยให้เกิดความรู้สึกสบายตา สบายใจ ปลอดภัยไร้กังวล จึงเอนกายลงนอนได้อย่างสงบ และทำให้ความเย็นในยามค่ำคืนไม่สามารถเข้ามาทำร้ายคนในบ้านได้

โคมไฟระย้าแสงสีขาวนวล

ควรติดอยู่ในห้องรับประทานอาหารและห้องรับแขก ที่นอกจากโชว์ความสวยงามของตัวโคมแล้ว ยังให้ลูกเล่นของมิติจากแสงไฟที่ส่องออกมา ถ้าเป็นโคมแบบคริสตัลก็จะยิ่งทำให้สว่างสดใส บ้านดูเรียบหรูขึ้นมาทันที แต่ถ้าเป็นโคมแบบใช้วัสดุธรรมชาติ ที่มีการทำลวดลายขึ้นมา ก็จะได้แสงไฟที่เป็นรูปทรงต่างๆ ตามโคม ซึ่งเหมาะกับการโชว์ให้คนที่มาเยี่ยมเยือนได้ชมความสวยงาม ส่วนในห้องครัวควรใช้โคมไฟระย้าสีออกนวลเพื่อให้อาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

ไฟส่องฝังฝ้าสีส้ม

ควรเน้นติดในจุดที่ต้องการโชว์ หรือเน้นให้เห็นรูปทรงของงานศิลปะและสถาปัตยกรรมต่างๆ ซึ่งเหมาะกับห้องรับแขกตรงโซนที่โชว์ของตกแต่ง จุดตกแต่งสวน และการใช้งานในแกลเลอรี่ต่างๆ ได้ดี

โคมไฟเพดานสวยๆ โทนสีขาวสว่าง


ควรต้องไปอยู่ในห้องทำงานเพื่อให้การพิมพ์ และเขียนเป็นไปอย่างชัดเจน แต่ถ้าต้องการอ่านหนังสือก็อาจจะต้องใช้แสงไฟโทนขาวนวลที่เป็นโคมขนาดเล็ก ส่องมาที่หนังสือเพื่อให้อ่านได้อย่างชัดเจนและไม่ทำให้เสียสายตามากเกินไป


โคมไฟเพดานสีขาวสว่างในโซนห้องน้ำ


เพื่อให้สามารถส่องเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัว ทั้งเครื่องใช้และของใช้ในห้องน้ำได้ชัดเจน ไม่ก่อให้เกิดอันตรายในการใช้งาน สำหรับผู้หญิงที่มักจะมีการแต่งหน้าในห้องน้ำ ก็ยิ่งควรใช้หลอดไฟที่มีความชัดเจนและสว่างสดใสเพื่อให้สามารถแต่งหน้าออกมาได้สมจริงที่สุด


โคมไฟเพดานในห้องครัว


โทนขาวสว่างเพื่อให้การทำอาหารไม่เกิดการผิดพ

ลาด และสร้างความสุขให้กับพ่อครัวหรือแม่ครัวในช่วงเวลาทำอาหารได้ดีเยี่ยม และแสงขาวสว่างยังช่วยให้มองเห็นคราบสกปรกจากเศษอาหารที่กระเด็นตกหล่นภายในห้องได้ดีอีกด้วย

โคมไฟเพดานสวย คุณภาพดี ลองมองหาหลอดแบบ LED ปัจจุบันหลอดแบบ LED ได้รับความนิยมสูงมากในการแต่งบ้าน เพราะรูปแบบของหลอดสามารถที่จะเข้าได้กับโคมไฟทุกชนิด และให้แสงสีที่สวยงามได้อย่างหลากหลาย การผลิตหลอด LED จึงถูกใช้งานเพื่อการตกแต่งโดยส่วนใหญ่ เพราะนอกจากการใช้งานที่สะดวก เปลี่ยนง่าย และให้แสงของโคมไฟเพดานสวยๆ หลากสีสันแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟกว่าหลอดปกติทั่วไปได้มากถึง 3 เท่า พร้อมการใช้งานที่ยาวนานกว่า 50,000 ชั่วโมง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สายไฟในบ้าน

สายไฟฟ้าในบ้าน สายไฟฟ้า(Cable wire) มีความสำคัญอย่างมากในการส่ง หรือจ่ายไฟฟ้าให้กับบ้านเรือน อุปกรณ์ไฟฟ้า หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านพักของคุณ ซึ่งมีความซับซ้อนอยู่พอสมควรหากคุณไม่ใช่ช่างฟ้าที่มีความรู้เรื่องนี้มากพอสมควร ดังนั้นการเลือกซื้อสายไฟฟ้าเพื่อมาติดตั้งในบ้านพักของประชาชนทั่วไปนั้น อาจจะทำให้ได้สายไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่เกินความจำเป็นสำหรับการส่งกระแสไฟฟ้าเพื่ออุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือมีขนาดเล็กจนไม่สามารถทนกระแสที่มีมากกว่าความสามารถของสายไฟฟ้านั้นจะรับได้ และอาจจะเกิดความร้อนขึ้นที่สายไฟฟ้าจนทำให้ฉนวนที่หุ้มสายไฟฟ้าทั้ง 2เส้นนั้นละลายออก จากนั้นสายทองแดงหรืออลูมิเนียมจะเกิดการลัดวงจรเมื่อสัมผัสโดนกัน และเกิดประกายไฟที่อาจจะทำเกิดไฟไหม้ได้ สายไฟฟ้ามีหน้าที่สำหรับนำพลังงานไฟฟ้า จากแหล่งจ่ายไฟไปยังบริภัณฑ์หรือ ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ผลิตสายไฟฟ้าขึ้นมากมายหลายชนิดตามความต้องการในรูปแบบต่างๆ เช่น สายไฟฟ้าเมนTHW สายเดี่ยวTHW สายไฟVCT สายไฟบ้านVAF สายไฟVSF สายไฟNYY สายไฟNYY-Ground สายไฟVAF-Ground สายไฟฟ้าบ้านปกติ สายไฟฟ้าฝังดิน สายไฟฟ้าอ่อนใช้ฝังดิน โดยผู้ใช้จะต้องพิ

CONSUMER UNIT  (ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต)

CONSUMER UNIT (ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต) "แผงจ่ายไฟฟ้าสำหรับที่อยู่อาศัย" เป็นแผงไฟฟ้าสำเร็จรูปนิยมใช้ในบ้านและหรือสำนักงานขนาดเล็กที่ใช้ไฟฟ้าระบบ 1 เฟส 220 โวลท์ มีลักษณะดังรูป Consumer Unit ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต ประกอบด้วยเมนเบรคเกอร์ (2 ขั้ว) และเบรคเกอร์ย่อย (1 ขั้ว) ที่เสียบต่ออยู่กับ bus bar มีขั้วต่อสายนิวทรอล และขั้วต่อสายกราวด์ ที่นิยมใช้ทั่วไปมีจำนวนวงจรย่อยตั้งแต่ 4-16 วงจรย่อย รูปด้านบนแสดงรายละเอียดภายในของ consumer unit ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต • หมายเลข1 = เมนเบรคเกอร์ 2 ขั้ว ให้เลือกขนาดตามมิเตอร์ของการไฟฟ้า (สูงสุดไม่เกิน 100 A) • หมายเลข2 = bus bar สำหรับวงจรขนาด 100 A • หมายเลข3 = Neutral Lug (N) • หมายเลข4 = Ground bar (G) • หมายเลข5 = miniature CB. แบบ 1 ขั้ว สำหรับวงจรย่อย • หมายเลข6 = Earth leakage miniature CB. แบบ 1 ขั้ว (เป็นเบรคเกอร์ชนิดกันไฟดูด อาจใช้หรือไม่ก็ได้) การเลือก consumer unit ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิต มาใช้งานให้พิจารณาจากจำนวนวงจรย่อยที่ต้องการและควรเผื่อไว้ 1-2 วงจรสำหรับโหลดในอนาคต การซื้อ consumer จะได้รับเพียงตัว consumer และเมนเบรคเกอร

จัดไฟในบ้านให้ถูกหลัก..ฮวงจุ้ย

 เพื่อนๆ หลายคนมองข้ามเรื่องการวางระบบไฟฟ้าภายในบ้าน และไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะยกให้เป็นหน้าที่ของช่างไฟ แต่ในทาง ฮวงจุ้ย เรื่องของไฟฟ้านั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญค่อนข้างมากเช่นเดียวกับการจัดฮวงจุ้ยในรูปแบบอื่นๆ เพราะ “แสงสว่าง” บ่งบอกถึงพลังชีวิต เป็นพลังหยางที่เคลื่อนไหว และนำโชคลาภมาสู่บ้าน การจัดระบบไฟฟ้าจึงควรควรเลือกตำแหน่งของ หลอดไฟ ให้ดี วันนี้จึงนำข้อมูลฮวงจุ้ยเรื่องการจัดวาง หลอดไฟ ในบ้าน มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ 1. ไฟหน้าประตูรั้ว ไฟหน้าประตูรั้ว : ควรมีหลอดไฟ 2 ดวงวางด้านข้างประตู เปิดทิ้งไว้ในเวลากลางคืนเพื่อดึงโชคลาภเข้าสู่บ้าน เหตุผลที่ต้องติดไฟ 2 ดวง ก็เพื่อให้เกิดความสมดุลนั่นเอง นอกจากนี้กรณีที่บริเวณตรงข้ามกับบ้านเป็นบ้านร้าง หรือที่รกร้าง ไฟหน้าบ้านจะช่วยแก้ไขเรื่องพลังหยินพิฆาตได้อย่างดีอีกด้วย 2. ไฟในห้องนอน ไฟในห้องนอน : ไม่ควรใช้ไฟประเภทหลอดเปลือยมองเห็นหลอดไฟ ควรจะเป็นไฟติดโคมที่กรองแสง หรือทำเพดานหลุมเพื่อซ่อนไฟเอาไว้ และห้ามวางตำแหน่งของดวงไฟตรงกับเตียงนอน เพราะแสงจะสว่างจนเกินไปทำให้รบกวนการนอน 3. ไฟห้องน้ำ ไฟห้องน้ำ : ควรใช้ไฟที่สว่าง เพราะห้องน